7 mẹo hay rửa chén bán sạch dầu mỡ, tiết kiệm nước, bảo vệ da tay

Rửa bát đĩa là công việc mà chị em phải làm hàng ngày. Vì thế để hạn chế việc phải sử dụng chất tẩy rửa hóa học và giúp tiết kiệm nước, mọi người nên áp dụng 7 mẹo hay dưới đây.

1. Rửa bát bằng nước vo gạo/cám gạo 

Sau khi vo gạo, chị em đừng vội đổ nước đi nhé. Nước vo gạo có tác dụng cực kỳ tốt trong việc làm sạch các vết dầu mỡ và các chất tanh trên chén đĩa. Vì chúng có chất kiềm và chứa tinh bột nên hấp thụ được dầu và tẩy chất nhờn.



Nếu gia đình bạn có cám gạo thì dùng để rửa bát sẽ cực kỳ tốt. Ở những vùng nông thôn, các gia đình có thể dùng cám gạo rửa bát. Nước cảm gạo sau đó còn được tái sử dụng làm thức ăn cho cá. Đây chính là một chất rửa bát sinh học hiệu quả, an toàn.

2. Sử dụng muối để rửa chén đĩa

Muối là một chất khử trùng rất tốt và được sử dụng nhiều trong y học. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng muối để rửa bát đĩa. Rất đơn giản là hãy thấm muối vào miếng rửa bát sau đó rửa bát đĩa. Cuối cùng là sạch sạch dưới vòi rửa bát. Chỉ cần vậy là chén bát đã sạch và diệt khuẩn.


3. Chanh kết hợp với nước rửa bát sạch nhanh chóng

Dùng nước rửa bát pha loãng và vắt một ít chanh sẽ đem lại hiệu quả rửa sạch chén bát một cách vượt trội. Hương thơm tự nhiên của chanh cũng giúp khử tanh và mang lại sự dễ chịu khi chị em rửa bát.
Vì vậy, vào mù chanh rộ, mọi người hãy mua về và áp dụng nhé. Nếu bát đĩa ít dầu mỡ thì chỉ cần sử dụng chanh để rửa là bát đĩa đã sạch rồi. Chanh có tính axit nên cũng giúp diệt khuẩn. Bát sạch ngon cơm cũng nhờ chị em áp dụng mẹo hay như thế này.


4. Dùng bột mì hỗ trợ làm sạch dầu mỡ

Món chiên rán xuất hiện thường xuyên trong những bữa cơm gia đình. Ăn ngon miệng nhưng nghĩ đến việc phải rửa chảo và bát đĩa dính đầy mỡ thì thật sự đáng ngại. Vì thế, hãy áp dụng ngay mẹo sau đây để việc dọn dẹp “bãi chiến trường” nhẹ nhàng hơn.
Đó là sử dụng bột mì để làm sạch dầu mỡ. Khi cho một bì vào chà xát bát đĩa, xong chảo dính dầu mỡ, nó sẽ hút hết dầu mỡ. Sau đó, việc rửa sạch lại bát đĩa sẽ được giải quyết trong vòng một nốt nhạc.

5. Rửa chén bát bằng nước nóng

Nước nóng luôn trở thành cứu cánh cho chị e trong việc rửa bát đĩa. Vì vậy một chiếc vòi rửa bát nóng lạnh rất được chị em yêu thích. Cho dù chén đĩa dơ như thế nào nhưng được rửa dưới vòi nước nóng sẽ sạch bong kin kít.

6. Dùng dấm và baking soda

Dấm và baking soda được sử dụng nhiều tẩy rửa, làm sạch. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng để rửa xong nồi bị cháy đen. Bạn chỉ cần ngâm xoong nồi với baking soda và dấm trong khoảng từ 10-15 phút. Sau đó, sử dụng nước rửa chén để rửa sạch. Đây là cách làm cực tốt để làm sạch được các chị em nội trợ áp dụng nhiều.


7. Pha loãng nước rửa bát

Không phải cứ làm sạch bát đĩa bằng nhiều nước rửa chén đậm đặc. Nếu dùng theo cách này, bạn vừa lãng phí nước rửa chén lại vừa lãng phí nước sinh hoạt. Vì bạn vẫn phải lấy thêm nhiều lần để làm sạch những chén đĩa bị nhiều dầu mỡ. Thêm nữa, để xả sạch nhiều nước rửa bạn như vậy cần lượng nước rất lớn. Nếu không nước rửa bát mà còn trên chén đĩa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.
Thế nên, hãy pha nước rửa chén ra một cái chậu nhỏ và rửa bát trong chiếc chậu đó. Bạn có thể tham chanh như trên hoặc pha nước ấm để tăng hiệu quả làm sạch. Cách làm này giúp bạn tiếp xúc ít nhất với nước rửa chén vì chúng thường có chứa nhiều hóa chất. Những ai có làn da nhạy cảm thì nên cẩn thận.
* Lưu ý trình tự rửa bát sẽ giúp rửa sạch, nhanh hơn
Đó là bạn sẽ phải loại bỏ hết thức ăn thừa và tráng bát đĩa qua với nước. Sau đó là rửa đồ thủy tinh, đồ sứ trước rồi mới đến đồ nhựa. Rửa bát đĩa không có hoặc dính ít dầu mỡ trước rồi mới đến phần bát đĩa có dính nhiều dầu mỡ.
Nắm các mẹo trên đây để bát đĩa luôn luôn sạch bóng. Những mẹo này còn giúp chị em bớt nặng nhọc hơn trong công việc nội trợ không tên.

Xem thêm mẫu sen vòi khác: https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/sen-voi-viglacera.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững