Hướng dẫn mua sắm nội thất phòng tắm CHUẨN ĐÉT

Nội thất phòng tắm bao gồm nhiều thứ bồn cầu, chậu rửa, vòi sen tắm đến những đồ trang trí.  Với ti tỉ thứ như vậy, việc mua sắm chắc chắn không đơn giản chút nào. Vì vậy, bạn có thể xem những hướng dẫn sau đây của chúng tôi. 

Xem xét sự phù hợp với nhu cầu sử dụng

Lựa chọn loại thiết bị vệ sinh nào, trước tiên hãy xác định chính xác nhu cầu sử dụng. Mua đúng, mua trúng sẽ giúp không lãng phí tiền bạc. Ví dụ như gia đình bạn không quá đông người, chỉ cần lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh dung tích nhỏ. Cũng không phải chọn một chiếc vòi sen tắm cây kèm một chiếc bồn tắm. Chỉ cần vòi sen tắm là đủ. 

Tiếp đến, đo đạc diện tích phòng tắm và từng khu vực để xác định kích thước bồn cầu, chậu rửa cho phù hợp. Bạn lựa chọn không đúng, diện tích phòng tắm sẽ không còn đủ không gian để sử dụng. Bạn sẽ thấy thật sự bí bách và khó chịu. Nhiều khi mua xong lắp đặt không vừa bạn có thể phải mua lại cái khác, mất công, mất sức. 
Xác định được thương hiệu thiết bị vệ sinh bạn nên mua là điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi ra đại lý hoặc showroom mua sắm. Vì đắn đo, chọn lựa giữa sự ngập tràn những sản phẩm của nhiều thương hiệu sẽ khiến bạn bị loạn và khó đưa ra quyết định. 
Và cuối cùng là hướng dẫn mua sắm từng sản phẩm thiết bị vệ sinh cần thiết trong nhà tắm gia đình bạn. 

1. Chậu rửa - lavabo

Chậu rửa mặt, lavabo trên thị trường có các loại sau: Chậu rửa treo tường (bao gồm cả chậu không chân, chậu chân ngắn, chậu chân dài); chậu rửa âm bàn, chậu đặt bàn (được lắp đặt kèm với bàn đá). Lựa chọn loại chậu treo tường nếu không gian phòng tắm nhà bạn chật chội. Chọn chậu âm và đặt bàn khi diện tích phòng tắm lớn. 

Chiếc chậu âm bàn hay đặt bàn mang đến nét đẹp đẳng cấp cho phòng tắm nhà bạn. Phòng tắm nhỏ cũng có thể lắp đặt được chậu đặt bàn. Bạn có thể sử dụng một chiếc bàn kèm tủ nhỏ. Tủ chậu lavabo là vật dụng lưu trữ rất phổ biến và được nhiều người ưa thích lựa chọn. 
Nếu như phòng tắm của bạn quá nhỏ, một chiếc chậu đặt góc sẽ là lựa chọn tối ưu. Không phải thương hiệu nào cũng sản xuất dòng chậu rửa này. Nên bạn muốn dùng đôi khi sẽ phải đánh đổi giữa thương hiệu ưa thích và chiếc lavabo lắp góc. 

2. Bồn cầu

Chọn bồn cầu cho nhà tắm của bạn trước tiên lựa chọn lọai bồn cầu 1 khối, 2 khối, âm tường. Đây là sự lựa chọn về hình dáng của chiếc bồn cầu. Trong khi bồn cầu 1 khối sẽ có thân liền đảm bảo sự vệ sinh dễ dàng thì bồn cầu 2 khối có kích thước nhỏ hơn phù hợp với nhà tắm nhỏ. Bồn cầu âm tường lại mang đến không gian sang trọng hơn khi két nước giấu trong tường.
Bồn cầu Viglacera VI77 Chất lượng đến từng chi tiết
Tuy nhiên, khi lựa chọn bồn cầu bạn còn cần phải chú ý đến chất lượng bề mặt men. Tiêu chí này giúp đảm bảo sự vệ sinh của sản phẩm. Tiếp đến là hệ thống và công nghệ xả. Nên mua bồn cầu có công nghệ xả xoáy vừa không gây tiếng ồn lại tiết kiệm nước mà chất thải lại được cuốn trôi sạch sẽ và ngăn mùi hieenuj quả. 

3. Vòi chậu, vòi sen tắm

Mua vòi chậu sẽ căn cứ vào loại chậu rửa bạn chọn vì thế, quá trình chọn lựa vòi chậu sẽ đi kèm luôn chọn chậu rửa. Chiếc chậu 1 lỗ sẽ được lắp đặt vòi 1 lỗ. Chậu có 2 lỗ sẽ lắp đặt chiếc vòi chậu 2 lỗ. Chậu rửa đặt bàn thường sẽ đi kèm với chiếc vòi chậu dài gắn bàn. 
Vòi chậu có loại vòi nóng lạnh và vòi lạnh. Đa phần nhà tắm trong các gia đình sẽ sử dụng hệ thống nước nóng, nên vòi nóng lạnh được sử dụng nhiều hơn. Trong khi đó, những nhà vệ sinh công cộng ở Việt Nam phần lớn lắp vòi lạnh. 

Vòi sen tắm bạn có thể lựa chọn loại sen tắm thường, sen tắm cây hay sen nhiệt độ. Đối với sen tắm, ngoài việc lựa chọn mẫu mã, điều bạn quan tâm là áp lực nước. Vì nếu lắp đặt vòi sen tắp không phù hợp với áp lực nước sẽ không sử dụng được. Lúc này bạn sẽ phải nghĩ đến việc lắp đặt thêm một chiếc bơm tăng áp. 

4. Nội thất phòng tắm khác

Những phụ kiện nhà tắm bao gồm gương, lô giấy, thoát sàn, móc treo… cũng cần phải mua sắm đầy đủ để đáp ứng tiện nghi trong phòng tắm gia đình. Với những sản phẩm này, có các chất liệu như: Sứ, đá, inox và nhựa. 
Sản phẩm làm bằng nhựa sẽ có giá thành rẻ nhưng tuổi thọ sẽ kém. Chất liệu đá vừa sang trọng, bền lâu nhưng đắt tiền. Chúng thường xuất hiện trong những phòng tắm đẳng cấp. Phụ kiện nhà tắm inox là lời khuyên lựa chọn dành cho mọi người. Inox mạ crom sáng bóng vừa đẹp, sang lại chống han gỉ. 
Mua đồng bộ các sản phẩm của các thương hiệu lớn sẽ đảm bảo về mặt chất lượng. Thêm vào đó, thời gian bảo hành rõ ràng sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng. 
Hướng dẫn mua sắm nội thất nhà tắm là căn cứ cho bạn tham khảo. Hy vọng rằng, những thông tin trên giúp ích cho bạn đặc biệt là giúp bạn tiết kiệm thời gian mua sắm. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững