Làm thế nào để biết được phụ kiện phòng tắm đã đến lúc cần thay mới

Mọi người thường có tư tưởng bỏ qua các thiết bị vệ sinh, phụ kiện nhà tắm vì nhìn chúng hoạt động vẫn tốt. Không kiểm tra, thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng dẫn đến các vấn đề hỏng hóc. Để tránh điều đó xảy ra, bạn cần biết tình trạng của những món đồ nội thất phòng tắm. Biết khi nào chúng cần sửa chữa và thay mới sẽ giúp bạn chủ động để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết.

Vòi nước và vòi hoa sen

Với vòi nước và vòi hoa sen, thay thế chúng thường chỉ với lý do là lỗi thời nhiều hơn là chất lượng. Nên với những chiếc vòi hoa sen phù hợp, bạn chỉ cần phải thay thế chúng khi xuất hiện trường hợp bị rò rỉ nước. Hoặc bạn có thể nghĩ đến việc phải thay một cái mới có tính năng tiết kiệm nước nhiều hơn. Hay một chiếc vòi sen tắm tăng áp.

Sen tắm INAX BFV-1403S-7C
Kinh nghiệm chọn vòi nước có tính năng tiết kiệm nước. Đó là phần đầu vòi sẽ có kết cấu dạng tổ ong. Nước tạo bọt mang đến cảm giác lưu lượng nước nhiều sử dụng vẫn rất thoải mái mà tính năng tiết kiệm nước lại vô cùng ưu việt.
Vòi tăng áp của thương hiệu thiết bị vệ sinh INAX mang đến cho bạn trải nghiệm tắm với áp lực nước lớn hơn. Các đầu vòi phun nước đều và mạnh. Không cần lắp đặt bơm tăng áp. Cũng chẳng cần phải thay thế toàn bộ chiếc sen tắm cây, sen tắm thường, chỉ cần mỗi đầu vòi sen phải thay thế. Rất đơn giản.

Bồn cầu

Những tình trạng, sự cố thường gặp với chiếc bồn cầu không phải hiếm gặp. Thường thì chúng không phải lý do bạn phải thay thế. Ví dụ như chuyện khắc phục tình trạng bồn cầu bị rò rỉ nước rất dễ dàng bằng việc điều chỉnh phao nước v.v.
Bồn cầu nắp rửa điện tử Inax AC-952+CW-H17VN
Tuy nhiên, nếu những tình trạng bồn cầu thường xuyên lặp lại nhiều lần. Đó là lúc bạn cần phải nghĩ đến việc thay thế bồn cầu. Thêm vào đó, là trường hợp chiếc bồn cầu nhà bạn xả không sạch liên quan đến hệ thống xả, công nghệ xả không tốt. Đây là lý do mà phạn nên thay thế ngay lập chức một chiếc bồn cầu mới xịn sò hơn. Nên nhớ kỹ, phải mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng và chính hãng.

>>Xem ngay mẫu bồn cầu tại: https://showroominax.vn/san-pham/ban-cau-inax.html

Rèm vải hoặc vách kính

Phòng tắm của bạn được phân chia rõ ràng khu vực tắm. Rõ ràng là một chiếc cửa kính, vách ngăn bằng kính sẽ có tuổi thọ cao hơn so với một chiếc rèm vải. Tuy nhiên, rèm vải sẽ mang lại những ưu điểm khác cho phòng tắm. Nhất là về tính thẩm mỹ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc rèm vải là một vật dụng trang trí đặc biệt cho phòng tắm.



Rèm vải nếu được thường xuyên giặt, phơi thì cũng có thể có tuổi thọ dài lâu. Nhưng nếu bạn bắt gặp thấy tình trạng rèm bị mốc, bay màu thì hãy thay thế chúng. Đồng thời cũng cần cân nhắc xem sử dụng cách kính hay rèm vải tùy thuộc vào đặc điểm phòng tắm của bạn.

Đường ống nước

Đường ống nước thường được lắp chìm trong tường. Vì vậy, nếu không may có vấn đề gì xảy ra thì thay thế sửa chữa cũng rất khó khăn. Bởi vậy, các chuyên gia thường khuyên phải mua loại ống nước thật tốt để có được thời gian sử dụng lâu nhất có thể.
Tuy nhiên, trong trường hợp có những sự cố xảy ra như hóa đơn tiền nước của bạn tăng đột biệt. Nếu như kiểm tra tất cả thiết bị vệ sinh không có vấn đề gì. Hãy nghĩ đến việc đường ống nước có thể bị rò rỉ.
Thật sự rất khó để có thể phát hiện ra khu vực bị rò nước. Vì vậy, hãy ngay lập tức gọi thợ có chuyên môn đến để kiểm tra tình trạng này nhé. Họ sẽ có nhiều kinh nghiệm để xử lý cho bạn vấn đề này.

Cửa sổ phòng tắm/quạt thông gió

Thật là một điều may mắn khi phòng tắm của gia đình bạn sở hữu một cửa sổ. Điều đó sẽ tạo sự lưu thông không khí rất tốt. Hơn nữa, cửa sổ cũng là một nguồn cung cấp ánh sáng tự nhiên dồi dào. Nhưng, phòng tắm là khu vực ẩm thấp nên tuổi thọ của những chiếc cửa sổ có thể sẽ kém bền hơn so với ở những không gian khác.
Vì vậy, nếu bạn cảm thấy cửa sổ phòng tắm khó đóng, có tình trạng cong vênh, han gỉ thì hãy thay chúng. Nếu phòng tắm nhỏ hoặc không thể thiết kế cửa sổ. Bạn nênlắp một chiếc quạt thông gió. Loại quạt này thường khá bền nên bạn chỉ phải thay thế khi chúng không hoạt động.
Đối với bất kỳ một đồ dùng nào, bạn chỉ cần để ý kỹ một chút để xác định thời gian bảo dưỡng phù hợp. Bảo dưỡng thường xuyên sẽ tăng tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm. Đó là một cách tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững