Mẹo vặt hướng dẫn làm sạch bồn rửa và vòi bếp TOTO

Nhiều gia đình nghĩ rằng, vòi bếp TOTO là nơi xả nước hàng ngày nên không bị nhiễm bẩn. Tuy nhiên, khu vực vòi nước gắn liền với bồn rửa bát lại là nơi có nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.Trong bài viết này, Hải Linh xin giới thiệu đến các bạn những mẹo vặt vệ sinh vòi bếp TOTO sau khi sử dụng. Mời các bạn theo dõi. 

Nguyên nhân khiến vòi bếp TOTO bị dính bẩn

Đầu tiên, do bạn mua phải những sản phẩm vòi bếp TOTO không đúng xuất xứ của nhà sản xuất, hàng giả và không có tem mác rõ ràng. 

Thứ hai, có thể do nguồn nước khu vực nhà bạn đang sống có vấn đề. Nếu bạn sử dụng nước chưa được qua lọc rửa thì những chất bẩn có thể bám dính tại những khu vực đầu vòi khiến cho vòi nước bị ố vàng. Lâu ngày không được cọ rửa sẽ biến thành các mảng bám khó xử lý.
Do trong quá trình sử dụng bạn thường xuyên không lau rửa hay xử lý vòi nước thường xuyên nên những cặn bẩn bám lại.

Cách vệ sinh vòi bếp TOTO đơn giản tại nhà

Tẩy rửa bằng baking Soda

Cách làm này khá đơn giản. Bạn chỉ cần rắc baking soda lên trên bề mặt bồn rửa sau đó để vài phút rồi dùng miếng cọ để chà rửa. Chả lần lượt từ bồn rửa bát đến vòi rửa TOTO. Chỉ cần một vài phút là bạn đã có một khu vực vòi chậu sáng bóng như mới.

Kết hợp giữa muối và chanh

Việc kết kết hợp giữa chanh và muối sẽ tạo ra một hỗn hợp tương tự như kem đánh răng. Hỗn hợp này chính là một chất tẩy rửa tuyệt vời nhất là với chất liệu như vòi bếp TOTO. Sau khi bạn cọ sạch khu vực này với hỗn hợp chanh muối thì nên rửa sạch lại với nước. 


Sử dụng chanh 

Cách này thì siêu đơn giản rồi. Bạn cắt đôi quả chanh rồi dùng nó để chà rửa xung quanh vòi, chậu bếp TOTO. Sau đó chỉ cần xả lại nước là xong. 

Dùng muối, giấm và nước nóng 

Ngoài làm sạch vòi bếp TOTO, chậu rửa thì bạn cũng nên chú ý đến phần cống thoát nước. Để cống luôn được sạch sẽ bạn hãy đổ muối vào cống, tiếp đến cho dấm trắng và để đó trong vòng 1 giờ. Nếu khu vực đó của gia đình lâu không được dọn dẹp thì bạn nên lặp lại việc này 1 lần nữa hoặc thêm vào đó thuốc tẩy, nước rửa chén. Sau đó hãy xả sạch cống bằng nước thông thường.

Loại bỏ những vết dầu mỡ 

Đừng nghĩ rằng dầu mỡ chỉ bám dính tại bếp. Nó còn dính tại những khu vực như vòi bếp, bồn rửa và rất khó lau dọn sạch sẽ nếu không biết cách. Cách từ xưa đến nay vẫn được áp dụng đó là dùng nước sôi đổ vào khu vực có dầu mỡ và lau dọn lại bằng nước rửa bát.

Ngâm đầu vòi rửa TOTO vào giấm

Bạn có thể đổ giấm ăn vào một túi nilon sau đó ngâm đầu vòi nước vào đó trong vòng 2-3 tiếng. Sau khi những chất bẩn được loại bỏ ra bên ngoài bạn hãy tiến hành xả sạch lại với nước để làm sạch vòi rửa.

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng 

Nhiều người nghe thấy từ hóa chất lại khá sợ hãi. Tuy nhiên không phải hóa chất nào cũng gây hại. Ngày nay bạn có thể dễ dàng mua hóa chất đánh bóng inox hay chất tẩy rửa ở bất kỳ nơi đâu. Nhưng cũng nên lưu tâm đến vấn đề nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm phải được kiểm định bởi các cơ quan chức năng. 

Một vài mẹo nhỏ giúp vòi bếp TOTO luôn sáng bóng

Có cặn bẩn dính trên vòi bếp TOTO thường do nước bẩn hoặc tay dính vào. Vì thế nguồn nước phải đảm bảo được lọc sạch, ít canxi cũng như chất cặn. 
Thường xuyên lau phần thành vòi bếp TOTO để tránh bị đọng cặn bẩn trong quá trình sử dụng.
Nên xác định được nguyên nhân gây ra vết bẩn mới giúp bạn tìm được cách để xử lý nhanh chóng. Ví dụ như khi vòi nước nhà bạn lâu ngày không được vệ sinh, bị hoen ố thì cách tốt nhất là nên xử lý bằng chất tẩy rửa chuyên dụng thay vì sử dụng những nguyên liệu tự nhiên. 
Trên đây là những cách đơn giản nhất giúp bạn nhanh chóng làm sạch được bồn rửa bát, vòi bếp TOTO. Nếu bạn còn có thêm những cách hiệu quả hơn, hãy chia sẻ với Hải Linh nhé. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững