12 lời khuyên để có một nhà tắm tiện dụng nhất

Thiết kế phòng tắm được mọi người chú trọng nhiều hơn về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó là tín tiện dụng, tiện lợi và tiện nghi của nó. Vì vậy, để có được một phòng tắm hoàn hảo, hãy tham khảo 12 lời khuyên sau đây. 
1. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thiết kế một chiếc tủ lưu trữ phía trên bồn rửa mặt hãy chú ý đến chiều cao của nó để chắc chắn rằng khi bạn sử dụng chậu rửa sẽ không bị va đầu vào. Đúng là rất khó chịu nếu bạn dùng chậu rửa mà phải nghiêng người.  


Nếu không bạn có thể xem xét việc lắp đặt một chiếc tủ lưu trữ âm tường. Đây có lẽ là một phương án khả thi tiện dụng mà không gian phòng tắm trông rất gọn gàng nữa. 
2. Gỗ dán không phải là vật liệu tốt nhất cho tủ trang điểm trong phòng tắm. Vì chúng rất dễ hỏng khi tiếp xúc với nước. Nhưng nếu bạn vấn muốn có một chiếc tủ gỗ dán trong phòng tắm của mình, hãy đảm bảo rằng khu vực lắp tủ phải hoàn toàn khô ráo. 


Bạn cũng cần chú ý làm vách ngăn cho khu vực vòi sen tắm. Vách tắm kính được lắp đặt sẽ không ảnh hưởng nhiều đến diện tích phòng tắm, thêm vào đó nó ngăn việc nước từ vòi sen bắn ra phía ngoài làm hư chiếc tủ gỗ dán của bạn. 
3. Cần có đủ khảng cách (tối thiểu) từ mép bồn rửa và đầu vòi rửa tay. Chi tiết này nhiều người không chú ý. Tuy nhiên, khoảng cách này sẽ đảm bảo cho bạn có được sự thoải mái khi sử dụng chậu rửa mà không bị va đập vào cạnh của chậu. Hoặc nước có thể bắn ra ngoài mặt sàn. 


4. Cũng liên quan đến lắp đặt vòi chậu và chậu, bạn cần phải chọn đúng chiếc vòi phù hợp để dòng nước từ vòi sẽ chảy xuống đúng vị trí lỗ thoát nước. Chỉ có như vậy khi bạn sử dụng nước sẽ không bắn ra ngoài.
5. Gương phòng tắm phải được lắp đặt ngang tầm mắt của hầu hết mọi thành viên trong gia đình. 


6. Tủ chậu rửa nên có chiều cao từ 85 đến 90 cm để khi sử dụng không phải chúi người quá nhiều. 
7. Chọn gạch lát nền phòng tắm tránh gạch bóng và phải chọn gạch nhám để chống trơn trượt khi di chuyển. 
Bạn cũng không nên sử dụng gạch quá lớn vì khi thi công, các đường ron gạch sẽ ít hơn và điều đó cũng khiến sàn nhà tắm trơn hơn. 
Gạch lát nền cũng không nên quá nhỏ, nó sẽ khiến không gian có cảm giác chật chội hơn và vấn đề vệ sinh cũng khó hơn vì vết bẩn trên đường ron gạch cũng khó làm sạch. 
8. Nên sử dụng một chiếc chậu treo tường, vanity cabinet treo trường và một chiếc bồn cầu treo tường để việc vệ sinh được dễ dàng hơn ở khoảng trống giữa các thiết bị này với mặt sàn.


9. Vị trí của chiếc thanh vắt khăn cũng nên được chú ý. Bạn nên lắp đặt chúng ở vị trí mà khi tắm xong bạn có thể dễ dàng lấy được chúng mà không phải đi lại quá nhiều để tránh nước chảy ra sàn nhà. Đồng thời thanh vắt khăn phải ở vị trí thoáng khi để chúng có thể nhanh khô để tránh nấm mốc, mùi hôi. 
10. Để thực sự ngồi thoải mái trên chiếc bồn cầu để “giải quyết” bạn nên để khoảng cách 40cm từ tâm bồn cầu đến các vật dụng gần đó như vách ngăn nhà tắm hay tủ chậu hoặc tường. 
11. Vị trí của lô giấy cũng cần phải xem xét vì để bạn có thể lấy thuận tiện nhất. Khoảng cách hợp lý là cách khoảng từ 20 đến 30 cm tính từ mép của bồn cầu và ở độ cao khoảng từ 60-70cm so với sàn nhà. 
12. Khi nói đến ánh sáng trong phòng tắm, hãy bố trí nguồn sáng chính với chiếc đèn ở vị trí cao nhất để có thể chiếu sáng được khắp căn phòng. Nhớ lắp thêm đèn ở khu vực gương soi để gương phải chiếu tốt nhất khuôn mặt và thân hình của bạn. 
Phòng tắm trong gia đình là khu vực được bố trí diện tích nhỏ nhất trong phòng. Vì thế, hãy cẩn thận bố trí thiết bị vệ sinh sao cho khoa học và gọn gàng nhất. Nghĩa là khi sử dụng bất kỳ khu vực, vật dụng nào bạn cũng thấy thoải mái mà không bị va chạm. Thêm một vấn đề nữa là khả năng vệ sinh làm sạch phòng tắm được dễ dàng nhất. 
12 lời khuyên trên đây vô cùng thực tế, có những điều mà bạn thường không để ý. Vì vậy, trước khi thiết kế phòng tắm hãy nhớ đến những lời khuyên này nhé!

Xem bồn cầu tại đây: https://showroomviglacera.vn/bon-cau-viglacera
Xem chậu rửa mặt tại đây: https://showroomviglacera.vn/chau-rua-mat-viglacera

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững