Tại sao chậu rửa ở Nhật lại có dạng lồi?

Nếu đến nước Nhật, bạn sẽ thấy có rất nhiều thứ rất lạ. Bồn cầu thông minh ở nước này được dùng phổ biến. Chậu rửa mặt cũng có dòng sản phẩm thông minh tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt hơn, nếu để ý bạn có thể thấy cấu tạo của chiếc chậu rửa ở Nhật không lõm mà lại lồi. Hình dạng khá đặc biệt này mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng. 

1. Dung tích bồn rửa sẽ lớn hơn

Chậu rửa mặt (bồn rửa mặt) ở Nhật sẽ có phần đáy được thiết kế lồi lên chứ không lõm như chiếc chậu rửa mọi người thường gặp ở Việt Nam. Lỗ thoát nước của chậu nằm ở vị trí một góc chậu thay vì ở giữa chậu. 



Thiết kế dạng lồi ở phần đáy chậu tạo nên diện tích lòng chậu lớn hơn. Vì thế nó mang đến sự thoải mái khi dùng. Không chỉ rửa mặt, những chiếc lavabo kiểu Nhật như này còn được các mẹ bỉm sữa dùng biến thành chậu giặt đồ. Hoặc có thể dùng để làm chậu tắm cho các em bé nữa. Dùng chậu rửa mặt để tắm cho em bé là sở thích của rất nhiều bà mẹ Nhật Bản.

2. Dễ dàng hơn trong khâu vệ sinh 

Quan sát việc xả nước của hai chậu rửa dạng lồi và dạng lõm bạn sẽ thấy có sự khác biệt. Ở bồn cầu dạng lõm, khi xả nước xuống, các chất bẩn sẽ dạt ra xung quanh đưa lên phần cao và bám ở chỗ đó. nếu muốn làm sạch bạn phải gạt bằng tay. Hoặc cần những chiếc vòi chậu dài hoặc có thể kéo đầu vòi ra. 

Với chiếc chậu rửa có phần đáy của chậu lồi lên ở giữa và trũng xuống ở xung quanh. Khi xả nước, nước chảy tràn ra xung quanh tạo thành các rảnh nước. Rác sẽ theo dòng chảy về phía lỗ thoát nước ở góc của chậu rửa. Như vậy, khi sử dụng chiếc chậu này cũng tự động được làm sạch và ít hình thành bám bám ố vàng hơn so với lòng chậu thiết kế dạng lõm. 

3. Thêm không gian sử dụng ở phía dưới chậu rửa

Có một sự khác biệt rất lớn giữa chậu rửa đáy lõm và chậu rửa đáy lồi là vị trí của ống thoát nước. Có thẻ thấy với chậu đáy lõm, ống thoát nước sẽ được nối ở phần giữa của chậu. Khi đó, không những phần khoảng không phía dưới chậu rửa bị thu hẹp lại mà nếu bạn có cất giữ thứ gì đó bên dưới, việc lấy ra cũng rất vướng víu vì chiếc siphon.


Ngược lại, chiếc chậu rửa đáy dạng lồi có thiết kế lỗ thoát nước ở một bên góc chậu. Xi phông chậu rửa sẽ được nối sát với tường. Một khoảng trống rộng phía dưới chậu rửa giúp bạn có thể thiết kế những chiếc kệ lưu trữ đồ vật vô cùng gọn gàng. 
Người Nhật Bản rất thích dùng chậu rửa có đáy lồi như này vì nó không chỉ có 3 lợi ích tuyệt vời trên. Bên cạnh đó, lỗ thoát nước của loại chậu này được thiết kế có thể ngăn mùi và có thể tháo rất dễ dàng để làm sạch những thứ đọng ở bên dưới. Điều đó giúp cho tình trạng tắc không bao giờ có thể xảy ra. 
Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ nếu bạn muốn chọn chiếc chậu rửa mặt lavabo dạng lồi này. Đó là nhà vệ sinh của bạn đủ lớn vì kích thước chậu lớn có thể chiếm nhiều diện tích của bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững