11 bí quyết làm sạch phòng tắm sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

 Việc dọn dẹp phòng tắm đôi khi khiến bạn trở nên bực bội và ức chế. Nhưng bạn sẽ không thể chối bỏ công việc nhàm chán vì càng để lâu, phòng tắm của bạn sẽ càng trở nên bẩn thỉu và mất vệ sinh. Hãy đối mặt với nó và biến việc vệ sinh nhà tắm trở nên nhẹ nhàng với 22 bí quyết dưới đây. 

  1. Kem cạo râu chống mờ gương

Sử dụng nhà tắm lâu, nhất là khi sử dụng nước nóng, gương nhà tắm sẽ bị hơi nước đọng và mờ đi. Để chiếc gương trong trở lại bạn có thể dùng kem cạo râu để làm sạch. Chắc chắn sau khi làm sạch gương bằng mẹo nhỏ này, chiếc gương sẽ bớt bị mờ đi bởi hơi nước. 

  1. Dùng trà đen để lau gương

Một cách dễ dàng và hiệu quả để làm sạch gương của bạn là sử dụng trà đen. Cho dù bạn có một chai Lipton trong tủ lạnh hay bạn đang tự pha trà, thì đây là một mẹo phòng tắm hay để có được những tấm gương sạch không tì vết.



  1. Sử dụng bưởi hoặc chanh để làm sạch vòi nước

Việc vệ sinh vòi chậu đôi khi có thể khó khăn, đặc biệt là nếu chúng chưa được làm sạch trong một thời gian. Cam quýt được chứng minh là có thể làm cho chúng đẹp không tì vết, vì vậy nếu bạn có sẵn một quả bưởi hoặc một quả chanh, bạn có thể sử dụng chúng làm chất tẩy rửa hữu cơ.

  1. Dùng bút tẩy để làm sạch ron gạch trên sàn nhà tắm

Vữa bẩn có thể làm cho phòng tắm trông buồn tẻ và không sạch sẽ. Một cách dễ dàng để đảm bảo chúng trở lại màu trắng ban đầu là dùng bút tẩy. Một cách khá rẻ và nhanh chóng để giữ cho phòng tắm của bạn không tì vết.

  1. Dầu massage cho em bé có thể tăng thêm độ bóng cho vòi nước của bạn

Dầu massage em bé không chỉ có mùi thơm mà còn rất tốt để tăng thêm độ sáng bóng cho vòi trong phòng tắm hoặc nhà bếp của bạn .

  1. Ngâm vòi sen tắm trong giấm trắng

Một cách hiệu quả để loại bỏ cặn bẩn trên vòi sen tắm của bạn là ngâm chúng trong giấm trắng. Bạn có thể làm điều này bằng cách đổ giấm trắng vào túi nilon và buộc quanh vòi, sen tắm bằng dây thun. Hãy để nguyên trong 30 phút và bạn sẽ thấy vòi sen trong phòng tắm sáng bóng như mới. .



  1. Dùng bàn chải đánh răng và kem cao răng để chà sạch vết rỉ sét

Các vết rỉ sét có thể rất khó loại bỏ, tuy nhiên một mẹo dễ dàng để loại bỏ vết ố là sử dụng kem đánh răng. Dùng bàn chải đánh răng chà sạch vết bẩn và vết gỉ sét sẽ biến mất ngay sau đó. 

>>Xem thêm: 4 cách khử mùi bồn tiểu nam hiệu quả

  1. Sử dụng Baking soda làm sạch bồn tắm

Nếu bạn đã làm sạch bồn tắm nhưng vẫn cảm thấy có chỗ để cải thiện, hãy phủ một lớp muối nở lên trên. Để yên trong 30 phút và sau đó chà sạch. Hiệu quả tẩy rửa của baking soda vô cùng tốt mà lại còn an toàn với người dùng nữa.


  1. Xử lý nấm mốc bằng hỗn hợp giấm trắng và soda

Phòng tắm là luôn ẩm ướt để trở thành môi trường hoàn hảo để nấm mốc xuất hiện. Một mẹo làm sạch nhà tắm với các vết ẩm mốc dễ dàng là sử dụng hỗn hợp pha chế giấm trắng và baking soda. 

Đổ hỗn hợp lên khu vực bị ẩm mốc và chờ khoảng 1 vài phút. Sử dụng bàn chải để chà nhẹ. Với những đồ dễ trầy xước thì dùng miếng bọt biển và khăn mềm. Đối với những chỗ nhỏ, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng, nó sẽ giúp bạn làm sạch một cách dễ dàng nhất.

  1. Nước giặt và giấm để làm sạch rèm phòng tắm

Rèm được sử dụng trong nhà tắm không chỉ là cách để phân chia khu vực một cách thông minh mà còn là một cách trang trí nội thất căn phòng thêm xinh. Tuy nhiên, trong môi trường ẩm ướt, những chiếc rèm cần phải được làm sạch định kỳ. 

Để chiếc rèm phòng tắm của bạn trông như mới, hãy sử dụng hỗn hợp giấm và bột giặt. Giấm có tính axit kết hợp với bột giặt sẽ giúp bạn loại bỏ dễ dàng và nhẹ nhàng những vết bám bẩn, mốc của rèm. 

  1. Dùng giấm, nước chanh và muối nở để làm sạch vết ố vàng

Vệt nước ố vàng có thể xuất hiện trên các sản phẩm sứ vệ sinh. Nó khiến cho thiết bị vệ sinh như chậu rửa hay bồn cầu mất đi sự sạch sẽ. 

Cách xử lý vệt nước ố vàng rất đơn giản là sử dụng hỗn hợp giấm, chanh và baking soda. Đổ hỗn hợp này lên trên bề mặt thiết bị vệ sinh và để một lúc sau đó cọ rửa nhẹ nhàng và rửa lại với nước. 

Trên đây là 11 mẹo làm sạch phòng tắm sẽ giúp bạn nhàn nhã hóa công việc dọn dẹp vệ sinh. Đặc biệt, các bí quyết trên đây sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên nên rất an toàn với sức khỏe con người. 

Nguồn: http://showroomviglacera.com/11-bi-quyet-lam-sach-phong-tam-se-thay-doi-cuoc-song-cua-ban/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững