[Hướng dẫn] Cách bố trí cổng nhà phong thủy mang lại tài lộc

Theo phong thủy, cổng là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu của một ngôi nhà. Cổng chính là bộ mặt, là vách ngăn phân chia giữa không gian bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Chính vì vậy cách bố trí cổng nhà mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phong thủy để đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những thông tin hữu ích trong việc bố trí phong thủy cổng nhà phù hợp nhất nhé! 

1. Xác định hướng cổng chính hợp phong thủy

Cổng là nơi giao thoa giữa luồng khí bên ngoài và trong nhà, làm cổng nhà đẹp, hợp phong thủy sẽ đem lại may mắn cho gia chủ. Chọn cổng nhà phải tuân thủ một số nguyên tắc thì mang tài lộc, vượng khí, hạn chế luồng khí xấu cho gia chủ. Dưới đây là một số cách xác định phong thủy cổng nhà mà bạn cần chú ý:

– Hướng cổng nhà

Người mệnh Hỏa không nên đặt cổng hướng Bắc bởi hướng Bắc thuộc hành Thủy, và Thủy khắc Hỏa nên sẽ gây ra họa cho gia chủ mệnh Hỏa.


Người mệnh Kim không nên đặt cổng theo hướng Nam bởi hướng Nam thuộc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Người mệnh Thủy không nên đặt cổng theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam bởi đây là 2 hướng thuộc Thổ và Thổ khắc Thủy.

Người mệnh Mộc không nên đặt cổng theo hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây bởi 2 hướng này thuộc Kim và Kim khắc Mộc.

Người mệnh Thổ không nên đặt cổng theo hướng Đông Nam hoặc hướng Đông bởi 2 hướng này thuộc Mộc và Mộc khắc Thổ. 

– Lựa chọn kiểu dáng, màu sắc hợp mệnh gia chủ

Ngoài việc chọn được vị trí tốt thì kiểu dáng thiết kế, màu sắc cùng vật liệu để cổng nhà hợp phong thủy cũng là việc quan trọng.

Khi bố trí cổng, bạn không nên đặt cổng thẳng theo trục đường thẳng với cửa chính của nhà bởi đây là điều đại kỵ trong quan niệm phong thủy. Ngoài ra, khi chọn kiểu dáng, màu sắc cùng vật liệu làm cổng nên chọn hợp với mệnh gia chủ. Tùy vào mệnh mà có cách lựa chọn kiểu dáng, màu sắc khác nhau 

– Kích thước cổng theo phong thủy

Dân gian xưa có câu “nhà cao cửa rộng”, bởi vậy kích thước cổng nhà hợp phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Kích thước của cổng nhà cần phải tương xứng với kích thước nhà. Bạn nên sử dụng thước Lỗ Ban để chọn kích thước cổng cho phù hợp nhằm đảm bảo cổng rơi vào cung tốtKích thước lỗ ban là công cụ duy nhất để đo kích thước cổng gồm chiều rộng và chiều cao của cổng do các chuyên gia phong phong thủy đúc kết ra để lựa chọn kích thước cổng sắt thẩm mỹ, giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

>>Xem thêm: Có nên xem phong thủy khi xây nhà không

2. Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà 

Tuân thủ những lưu ý về cách bố trí phong thủy cổng nhà sẽ đem lại những điều may mắn cho gia chủ. Một số điều chú ý như sau:

– Cổng nhà nên cân đối với nhà

Kích thước cổng theo phong thủy cần hài hòa,cân đối với nhà chính. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch trong phong thủy vì nếu cổng quá lớn khiến khí phân tán, còn quá nhỏ không thu đủ khí vào nhà.

– Vị trí cổng cần tránh xung sát

Bạn cần lưu ý, tránh các vị trí xung sát từ bên ngoài như góc nhọn của nhà đối diện, đối diện với cột điện hay các cây lớn, hoặc các đường giao thông giao cắt với nhau. Không nên để thùng rác, đồ dùng vật dụng, không nên đối diện với nhà vệ sinh vì như vậy sẽ làm vận khí nhà xấu đi. 

– Tránh xây “kín cổng cao tường” 

Tường cao và kín giúp tăng tính an ninh và sự riêng tư cho gia đình nhưng nó lại vô tình đã gây cản trở luồng khí lưu thông, khiến ngôi nhà trong tình trạng tăm tối, ẩm thấp. Bởi vậy, nếu muốn làm cổng cao và kín thì bạn nên chừa một khoảng hở nhằm giúp lấy ánh sáng và gió.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết phong thủy cổng nhà sẽ giúp bạn lựa chọn được cổng nhà đẹp hợp phong thủy mang lại tài lộc cho gia đình. Tìm đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác trong những bài viết của chúng tôi nhé. 

Nguồn: http://showroomviglacera.com/huong-dan-cach-bo-tri-cong-nha-phong-thuy-mang-lai-tai-loc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Kích thước lavabo nào là chuẩn cho phòng tắm của bạn

Hướng dẫn mua sắm nội thất phòng tắm CHUẨN ĐÉT