6 điều cần lưu ý khi lựa chọn vòi chậu cho phòng tắm của bạn

Lựa chọn vòi chậu cho phòng tắm như thế nào để có một thiết bị vệ sinh thật tốt và phù hợp chưa? Nếu chưa, bạn hãy đọc 6 tiêu chí khi lựa chọn vòi chậu sau đây. Chắc chắn nó sẽ rất hữu ích cho bạn. Và chắc chắn 1 điều rằng, sự chỉn chu và tỉ mỉ sẽ giúp bạn có được sự tiện nghi, tiện lợi, an toàn khi sử dụng phòng tắm. Cùng xem nhé!

1. Số lỗ của vòi chậu

Vòi chậu không chỉ có một loại và có nhiều loại. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc vòi chậu để lắp đặt ngay trên chiếc chậu rửa mặt của mình thì hãy chú ý đến số lượng lỗ của vòi nhé. 
Loại vòi chậu 1 lỗ sẽ được lắp đặt với chiếc chậu rửa 1 lỗ. Vòi hai lỗ bạn sẽ lắp vào chiếc chậu rửa có 3 lỗ. Nên nhớ rằng không chỉ vòi 2 lỗ mới là vòi nóng lạnh. Các loại vòi 1 lỗ cũng có vòi nóng lạnh và vòi chỉ có đường nước lạnh. Khi tiến hành chọn mua bạn cũng cần chú ý đến vấn đề này. 

Những chiếc chậu rửa nhỏ sẽ phù hợp với việc lắp đặt vòi chậu một lỗ. Vòi chậu 2 lỗ thường lắp đặt cho các chậu rửa lớn hơn. Và dĩ nhiên, nếu bạn chọn chiếc chậu rửa có vị trí lỗ lắp đặt vòi ở góc, vòi chậu 1 lỗ sẽ là lựa chọn của bạn. 

2. Phong cách và bề mặt vòi chậu

Vòi chậu có thể là thiết bị vệ sinh bạn ít khi quan tâm đến thiết kế. Tuy nhiên, kiểu dáng vòi chậu, màu mạ bên ngoài là những tiêu chí cũng rất quan trọng để bạn có thể thiết kế nội thất phòng tắm giàu thẩm mỹ hơn. 
Các thương hiệu thiết bị vệ sinh sản xuất vòi chậu với các kiểu dáng theo phong cách hiện đại, đương đại và cổ điển. Nếu phòng tắm của bạn theo phong cách hiện đại, hãy lựa chọn những chiếc vòi chậu có kiểu dáng hình học với lớp mạ crom/niken sáng bóng. Còn phong cách cổ điển định hình lên thiết kế nội thất phòng tắm của bạn thì một chiếc vòi có đường cong mềm mại, tay mở nước thiết kế chéo, bề ngoài là đồng cổ hay đồng thau. 

3. Tiết kiệm nước

Vòi nước là thiết bị vệ sinh được lắp đặt cố định và sử dụng thường xuyên. Chiếc vòi nước không tốt sẽ khiến chúng nhanh chóng xuất hiện tình trạng rò rỉ. Nếu như một chiếc vòi rò rỉ 10 giọt nước mỗi phút thì tổng số lượng nước lãng phí trong 1 năm lên đến 
Bạn có biết rằng một vòi rò rỉ 10 giọt mỗi phút làm lãng phí gần 2 nghìn lít nước mỗi năm. Một con số vô cùng lớn. Thiếu nước là thách thức lớn nhất mà loài người phải đối mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Nên tốt nhất hãy hành động để bảo tồn nước nhiều nhất có thể trước khi quá muộn. 

Kiểm tra vòi mà bạn dự định mua để xem lượng nước sẽ sử dụng trong một phút. Vòi nước đó có công nghệ trộn khí bên trong không. Bởi vì vòi được trộn khí với nước sẽ có tốc độ dòng chảy thấp hơn, êm ơi và tiết kiệm nước hơn so với dòng sản phẩm không sục khí. 
Vòi chậu cảm ứng là lựa chọn tiết kiệm nước tốt nhất. Bởi vì chúng sẽ tự động tắt khi bạn không sử dụng. Dĩ nhiên bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng cho việc quên tắt vòi bởi chiếc đầu hay quên của mình.

4. Hệ thống lọc nước tích hợp

Nếu bạn là người luôn thức dậy giữa đêm vì cảm thấy khát nước và luôn phải đi bộ đến nhà bếp để uống, có thể đó là lúc bạn cài đặt vòi trong phòng tắm với hệ thống lọc nước tích hợp. Điều này không chỉ cho phép bạn uống nước sạch mà không cần ra khỏi phòng nhưng nó cũng cho phép bạn không mua thêm nước đóng chai mà không tiết kiệm tiền mà còn thân thiện với môi trường.

5. Dễ sử dụng

Trước khi mua một vòi nước bạn hãy xem xét đến khả năng dễ sử dụng của nó. Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, hãy sử dụng vòi chậu loại tay gạt. Điều này cho phép bạn kiểm soát lưu lượng nước dễ dàng hơn. 

Vòi cảm ứng là tuyệt vời để dễ sử dụng. Dòng nước có thể được bật hoặc tắt chỉ bằng một cú chạm dọc theo bên ngoài của vòi nước. 

6. Van vòi chậu

Van là bộ phận quan trọng của chiếc vòi chậu. Chúng quyết định đến độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. Chiếc vòi chậu được kết cấu bằng van đĩa sứ sẽ bền hơn. Nó duy trì sự đóng mở lên đền hàng trăm nghìn lần. Van đĩa sứ cũng giúp khóa chặt nước khi đóng vòi nên sẽ không có tình trạng rò rỉ nước góp phần tiết kiệm nước. 
Trên đây là 6 điều cần lưu ý khi lựa chọn vòi chậu cho phòng tắm của bạn. Nếu cần thêm tư vấn bạn hãy liên hệ với tư vấn bán hàng ở đại lý phân phối thiết bị vệ sinh chính hãng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững