Mẹo nhỏ tạo nên khác biệt cho phòng tắm

Không gian phòng tắm ngoài thiết bị vệ sinh còn có các phụ kiện phòng tắm giúp nâng cấp không gian hiệu quả. Tuy nhiên những thứ này không giúp phòng tắm có gì đặc biệt. Để không gian tắm có điểm nhấn hãy tham khảo ngay những mẹo nhỏ tạo nên khác biệt cho phòng tắm dưới đây.

1. Thay đổi ánh sáng với đèn treo tường

Yếu tố ánh sáng vô cùng quan trọng với mọi không gian đặc biệt là phòng tắm. Nhưng không phải nhà vệ sinh nào cũng có cửa sổ để đón ánh sáng từ tự nhiên. Do vậy hãy thay đổi nguồn ánh sáng mới với hệ thống đèn chiếu sáng. Ngoài bóng đèn chiếu sáng chính có thể chọn các mẫu đèn treo thả rủ nhấn nhá. Tuy nhiên để tiết kiệm điện năng hãy chọn những mẫu đèn công suất nhỏ cho các mẫu đèn trang trí.

2. Thay đổi màu sơn tường

Thông thường nhà vệ sinh sẽ theo một khuôn phép thiết kế chung là chọn gạch ốp lát cho cả tường và nền nhà. Tuy nhiên theo xu hướng thiết kế hiện nay, để tạo nên khác biệt cho phòng tắm hãy thay đổi một phần tường ốp gạch bằng màu sơn với gam màu đối lập. Nếu bạn chọn gạch màu trắng có thể chọn màu sơn xám đậm, xanh dương, đen hay nâu gạch. Mẫu gạch bông lát nền cũng được lựa chọn nhiều khi kết hợp với thiết bị vệ sinh và tường màu trắng.

3. Sử dụng các vật dụng nhỏ chứa đồ 

Gỗ, mây tre đan là những vật dụng thường thấy được ít sử dụng tại không gian tắm nhưng nếu được xử lý chống thấm nước lại là cách nhấn nhá tạo sự thay đổi cho toàn phòng vệ sinh, vừa có thể chứa đồ, vừa trang trí. Ngoài ra những chi tiết nhỏ như móc treo khăn tắm đơn bằng gỗ và một cốc nến thơm đặt cạnh chậu rửa cũng mang đến sự ấm cúng cho người dùng.

4. Nến trang trí

Nến trang trí không chỉ được sử dụng cho phòng khách mà khi đặt trong phòng tắm như một vật dụng trang trí. Hiện nay có rất nhiều mẫu nến khác nhau như nến thơm, nến trong bình thủy tinh. Tùy thuộc vào phong cách bạn thích mà có thể chọn sản phẩm phù hợp. Lưu ý khi sử dụng là hãy tránh những vật dụng dễ bén và dễ cháy.

5. Điểm nhấn phá cách với giá đựng giấy vệ sinh

Đấy là ý tưởng được nhiều người nói là điên rồ dành cho những tín đồ nghiện giấy vệ sinh, nhưng thử nhìn xem một mẫu giá đựng giấy vệ sinh được thiết kế đặc biệt giúp chưa được nhiều cuộn giấy nhất vừa đáp ứng công năng lại tạo ra những khối hình trang trí tạo nên khác biệt cho phòng tắm.

6. Thêm cây xanh/hoa

Phòng tắm giờ đây không chỉ là dừng lại là nơi vệ sinh mỗi ngày mà còn để thư giãn. Do đó một không gian tắm đầy đủ tiện nghi chưa đủ mà còn phải đẹp. Là nơi thường xuyên ẩm ướt nên sử dụng cây xanh và hoa chính là cách tốt nhất giúp thanh lọc không khí cũng như là một mẹo nhỏ tạo nên khác biệt cho phòng tắm. 
Không gian xanh trong chính phòng tắm nhà bạn không khó, chỉ cần bạn biết cách sắp xếp cũng như lựa chọn mẫu cây trồng phù hợp. Hoặc dễ dàng hơn, khi mua cây bạn có thể nhờ sự hỗ trợ tư vấn từ người bán để chọn được loại cây trồng tốt nhất. Vì mỗi một mẫu cây khác nhau sẽ có những công dụng và không phải cây nào cũng đặt trong nhà vệ sinh được.

7. Rèm màu đơn sắc

Rèm cửa là lựa chọn phổ biến trong các mẫu thiế kế nhà tắm cổ điển. Chất liệu sử dụng chó các mẫu rèm nhà tắm thường bằng chất liệu mỏng nhẹ, chống thấm nước và có độ bay để tạo sự nhẹ nhàng nhất. Bạn có thể sử dụng để treo ở khu vực cửa nhằm tránh ánh nắng mạnh vào ban ngày hoặc lựa chọn rèm để phân tách khu vực tắm với khu vực vệ sinh.


7 ý tưởng với những cấp bậc từ đơn giản đến phá cách là những mẹo nhỏ tạo nên sự khác biệt cho phòng tắm bớt nhàm chán. Không quá tốn kém, không mất nhiều thời gian decor bạn hoàn toàn có thể biến đổi phòng tắm trở lên thăng hạng. Tuy nhiên cũng hãy lưu ý đến các thiết bị vệ sinh sử dụng, hãy thay mới khi sản phẩm bị rẻ sét vì sẽ vô cùng mất thẩm mỹ.

>> Xem ngay mẫu nội thất phòng tắm tại: https://showroomtoto.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

26 mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 cực đẹp và tiện nghi

Những mẫu chậu rửa mặt nghệ thuật đẹp sửng sốt

Thiết bị vệ sinh TOTO Sạch – An Toàn – Bền Vững